Giỏ hàng

Bật mí cuốn sách thần kì Công phá 9,6 điểm Anh - Nguyễn Vũ Anh Thư

Bật mí cuốn sách thần kì Công phá 9,6 điểm Anh - Nguyễn Vũ Anh Thư

Xin chào mọi người, mình tên là Nguyễn Vũ Anh Thư, học sinh lớp 12 Anh, trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum. Trong kì thi THPTQG vừa qua, mình đã đạt được số điểm 25,4 cho khối D, trong đó môn Anh văn đạt 9,6 điểm. 

Mình khá hài lòng với số điểm này, đặc biệt là với môn Anh (môn được coi là thế mạnh của mình). Để đạt được kết quả tốt như thế này thì mình đã tích lũy kiến thức trong suốt nhưng năm học cấp 3 nên mình cảm thấy có phần nhẹ nhàng hơn so với một vài bạn khác. Tuy nhiên, mình đã từng khá tự tin và chủ quan về khả năng anh văn của mình, đôi lúc có những kiến thức căn bản mà mình còn mơ hồ, không nắm chắc. Đặc biệt, mình hơi thiếu sót về phần từ vựng, thường hay sai ở phần bài đọc (chính xác hơn là tìm từ đồng nghĩa của một từ in đậm trong văn bản) và cuốn sách Công phá Tiếng Anh 3 đã thực sự giúp đỡ mình rất nhiều trong việc cải thiện vấn đề này. 

Ngay từ những trang đầu tiên, mình thực sự bất ngờ với sự đa dạng nội dung, các từ vựng bám sát với đề thi quốc gia và lời giải thực sự rất chi tiết, dễ hiểu. Nhờ vào việc ôn luyện cuốn sách này, những phần trước đây mình hay làm sai đã được cải thiện rất nhiều như: đọc điền từ (cloze test), đọc hiểu (reading) và hầu như không còn mắc lỗi sai trong các phần này. 

Theo cá nhân mình, để học một cuốn sách có khối lượng lớn kiến thức như sách Công phá Tiếng Anh thì việc làm và ôn lại rất là quan trọng. Mình là một đứa không có trí nhớ thần thánh, học một lần là nhớ ngay mà thông thường phải sai ít nhất 3-4 lần thì mới "khắc cốt ghi tâm" được ^^. Nên là khi học quyển sách này, điều mình chú trọng vào là những từ vựng mới hoặc nhìn quen nhưng chưa rõ về nghĩa, sau khi làm xong sẽ highlight lại và xem lại vào ngày hôm sau. Đặc biệt, một tip nhỏ để nhớ từ hơn chính là đặt từ đó vào ngữ cảnh. Mình thường hay nhớ những từ mới nằm trong bài đọc có nội dung như thế nào, để từ đó liên hệ lại. 

Thông thường, khi gặp những từ mới trong bài đọc thì mình thấy khá nản trong việc tra cứu từ trên từ điển. Nhưng từ khi gặp được sách Công phá, mình cảm thấy thoải mái hơn nhiều nhờ vào lời giải rất cặn kẽ, tâm huyết của các thầy/cô biên soạn. Thêm vào đó, những bài đọc có nội dung dễ hiểu, thú vị cùng các đoạn dịch sang tiếng Việt giúp mình cảm thấy hứng thú hơn khi làm bài cũng như hiểu rõ hơn nội dung của bài đọc. Đó là điều mà mình cảm thấy sách Công phá cũng như Lovebook có phần vượt trội hơn những cuốn sách khác. 


Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy/cô, anh/chị đã biên soạn nên cuốn sách Công phá Tiếng Anh 3 này. Đây thực sự là một cuốn sách rất hay, không thể thiếu đối với mỗi học sinh trong quá trình ôn luyện thi đại học. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn tâm huyết của tất cả mọi người trong Lovebook, đã tạo nên những cuốn sách Công phá tuyệt vời như thế này !